Bài giảng 1. Tổng quan về lãnh đạo
- Heifetz, R., (1994). Lãnh đạo - không có câu trả lời dễ dàng, Phần Giới thiệu và Chương 1: Những giá trị trong sự lãnh đạo.
- Williams, D. (2005). Lãnh đạo đích thực, Phần Giới thiệu và Chương 1: Phân biệt giữa Lãnh đạo đích thực và Lãnh đạo Giả tạo.
Bài giảng 2. Công việc thích ứng
- Heifetz, R., (1994). Lãnh đạo - không có câu trả lời dễ dàng, Chương 2: Lãnh đạo hay dẫn dắt lầm lạc.
- Williams, D. (2005). Lãnh đạo đích thực, Chương 2: Công việc chẩn đoán: Xác định những thách thức chủ yếu.
Lãnh đạo là một hoạt động đã xuất hiện từ khi xã hội loài người hình thành và là một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của xã hội loài người, các tổ chức. Vì thế nó luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của tất cả mọi người. Trong điều kiện một xã hội đầy biến động, lãnh đạo phải đối mặt với những thách thức vô cùng to lớn ảnh hưởng sự tồn tại và phát triển của các cộng đồng và các tổ chức. Để khai thác tốt những cơ hội và xử lý thỏa đáng những thách thức cho sự phát triển của các cộng đồng, các tổ chức đòi hỏi những năng lực lãnh đạo mạnh mẽ đầy thuyết phục.
Môn học tập trung vào việc phát triển các lý thuyết, thực tiễn và năng lực của lãnh đạo hiện đại bao gồm đối diện với thách thức, xây dựng tầm nhìn chiến lược, truyền cảm hứng, lãnh đạo sự thay đổi, lãnh đạo trong khủng hoảng và lãnh đạo thích ứng. Các bài giảng, chia sẻ kinh nghiệm của khách mời và thảo luận tình huống sẽ giúp người học chiêm nghiệm và phản ánh chính thực tiễn lãnh đạo của mình.
Môn học sử dụng khung lý thuyết đã được các học giả hàng đầu trên thế giới về lãnh đạo xây dựng cộng với nhiều tình huống quốc tế. Để nâng cao tính thực tiễn và khả năng ứng dụng cho các học viên là những người làm việc trong khu vực công ở Việt Nam, các bài giảng sẽ sử dụng nhiều ví dụ về các tình huống lãnh đạo ở Việt Nam. Các khách mời cũng cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo của họ trong khu vực công ở Việt Nam.